Tuyển dụng / Thông báo

[-] Công ty Thực phẩm Quốc tế Vimex Việt Nam tuyển dụng | VimexFood - Thực phẩm nhập khẩu cao cấp - Công ty thực phẩm quốc tế Vimex Việt NamCông ty Thực phẩm Quốc tế Vimex Việt Nam tuyển dụng
Chuyên mục: Thông báo,  |  Đọc: 342 |  Bản in

BẢN MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN KINH DOANH

I. Thông tin chung:

Vị trí: Nhân viên Kinh Doanh

Bộ phận: Phòng kinh doanh

Người quản lý trực tiếp: Phùng Xuân Phương – Trưởng phòng kinh doanh

II. Mục tiêu công việc:

Trực tiếp thực hiện hoạt động bán hàng của Công ty

III. Nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể:

1. Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy quy chế hoạt động của Công ty.

2. Thực hiện bán hàng theo đúng chương trình và chính sách bán hàng của Công ty đề ra.

3. Lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày để duy trì và phát triển các mối quan hệ kinh doanh hiện có:

a. Mời và nhận đơn đặt hàng quen thuộc từ khách hàng;
b. Mời thêm các mã hàng mới mà mình đang có;
c. Khai thác tìm hiểu thêm về nhu cầu của các mặt hàng liên quan;
d. Khai thác thêm các mối quan hệ từ chính các khách hàng này.

4. Thiết lập mối quan hệ kinh doanh mới và mở rộng địa bàn kinh doanh bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hằng tuần, hàng tháng:

a. Xác định tuyến, lộ trình, khu vực hay tỉnh thành để có thể tìm kiếm khách hàng;
b. Khai thác thông tin khách hàng từ các nguồn khác nhau như internet, báo chí, truyền thông.v.v;
c. Trang bị cho mình đầy đủ phương tiện, kiến thức và kỹ năng để tự tin tiếp xúc với khách hàng.

5. Lập các báo cáo thường kỳ và kế hoạch công tác theo tuần, theo tháng trình trưởng phòng kinh doanh và tuân thủ thực hiện theo kế hoạch đã thông qua.

6. Hiểu rõ về giá cả, giá trị sử dụng của các sản phẩm, ưu nhược và đặc tính của từng sản phẩm mà mình đang kinh doanh cũng như các sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh.

7. Nắm rõ quy trình xuất bán, đổi trả, thanh toán, tiếp nhận và giải quyết thông tin khiếu nại đối với vấn đề chất lượng, giá cả, hao hụt, vận chuyển, giao nhận, kiểm dịch,.v.v của khách hàng.

8. Nắm vứng quy trình khai thác, tiếp xúc và đàm phán với mỗi loại đối tượng khách hàng đặc trưng:

a. Khách hàng buôn;
b. Khách hàng bán lẻ;
c. Khách nhà hàng, khách sạn.

9. Lập các báo cáo tiếp xúc theo từng khách hàng hằng ngày để có lịch trình theo đuổi và chăm sóc với nội dung như:

a. Tên, vai trò, địa chỉ, điện thoại, email;
b. Loại hình và tính chất đặc trưng của khách hàng;
c. Các nội dung đã truyền đạt;
d. Các nội dung đã thống nhất đạt được;
e. Các cuộc hẹn tiếp theo (trong vòng 48 tiếng);
f.  Những ghi chú đặc biệt khách quan hoặc chủ quan;
g. Phương án dự phòng cho lần hẹn tới.

10. Lập dự thảo hợp đồng, trên cơ sở các điều khoản hợp đồng mẫu, các nội dung căn bản đã thống nhất với khách hàng và trình trưởng phòng kinh doanh xét duyệt.

11. Lập thủ tục ký kết hợp đồng 04 bản, lưu 01 bản copy hợp đồng đã ký, 01 bản chính cho trưởng phòng giữ, 01 bản chính cho phòng kế toán giữ.

12. Trực tiếp thực hiện và chịu trách nhiệm giám sát thực hiện hợp đồng bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hóa đơn, cùng khách hàng kiểm tra hàng hóa khi giao nhận và đồng thời đốc thúc việc thanh toán của khách hàng.

13. Trường hợp có thu tiền hàng của khách hàng cần phải có chứng từ chi của khách hàng và phải nộp ngay cho Công ty sau khi thu tiền hoặc chậm nhất là sang ngày hôm sau (nếu đi thu tiền về muộn) tuyệt đối không được phép sử dụng tiền hàng vào mục đích khác.

14. Tuân thủ quy trình bán và xuất hàng khi có đơn đặt hàng:

a. Nhân viên kinh doanh (NVKD) làm lệnh cho kế toán bán hàng là giấy đề nghị duyệt giá và xuất hàng (kiểm tra nếu đủ điều kiện xuất hàng sẽ cho xuất hàng, nếu không sẽ báo lại cho NVKD để giải quyết);
b. Nếu hàng xuất từ kho 580 Đường Láng, nhân viên giao nhận sẽ tiếp nhận đơn hàng và đi giao cho khách hàng. NVKD chịu trách nhiệm giải quyết các phát sinh với khách hàng khi nhân viện giao nhận thông báo nhờ hỗ trợ;
c. Nếu hàng xuất từ kho thuê, NVKD phải có mặt tại kho thuê, cùng nhân viên giao nhận thực hiện quy trình giao nhận nhận hàng và giao cho khách (hóa đơn đỏ, phiếu kiểm dịch, kẹp chì, phiếu giao nhận hàng hóa,v.v...)

15. Chịu trách nhiệm trực tiếp và giải quyết các vấn đề công nợ khách hàng của mình:

a. Giới hạn hạn mức cho nợ: giá trị và thời gian;
b. Lập sổ bán hàng và theo dõi công nợ khách hàng đặc biệt đối với các khách hàng cho phép mở hạn mức công nợ;
c. Thường xuyên đối chiếu ký xác nhận công nợ với khách và tuân thủ việc kiểm tra chéo với kế toán công nợ;
d. Nhắc nhở khách hàng các khoản nợ sắp đến hạn và đốc thúc theo đuổi các khoản nợ quá hạn cho đến khi khách hàng thực hiện việc thanh toán;
e. Thông báo các khoản nợ khách hàng có nguy cơ chuyển thành nợ xấu cho trưởng phòng để có phương án cùng giải quyết;
f. NVKD hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng nợ xấu, và sẽ bị xử lý theo chế tài xử lý các khoản nợ xấu đó của mình do Công ty đề ra.

16. Không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức và kỹ năng chuyên môn để trau dồi nghiệp vụ bản thân phục vụ công việc.

IV. Tiêu chuẩn:

1. Sức khỏe, nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén.

2. Trình độ cao đẳng trở lên chuyên ngành kinh tế, sử dụng tốt ứng dụng tin học văn phòng, internet.

3. Kỹ năng giao tiếp tốt, có tinh thần hợp tác, làm việc theo đội nhóm.

4. Kinh nghiệm ít nhất 1 năm trở lên.

Ứng viên quan tâm, vui lòng nộp hồ sơ đầy đủ về địa chỉ sau:

Công ty Cổ phần XNK Thiên Á

Liên hệ: Ms Hiền
Tel: 0913.064.240 / Email: hiennhansuctbt@gmail.com
ĐC: Số 9 ngõ 850 đường Láng – Láng Thượng – Đống Đa – Hà Nội
Website: vimexfood.com.vn


Cập nhật: 11-06-2018
Nguồn vimexfood.com.vn

Tải về file đính kèm

Danh mục

TIN NỔI BẬT

Những món 'sợi và nước' hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam

(VOV5) - Mới đây, Việt Nam đã chính thức xác lập Kỷ lục Thế giới là Đất nước sở hữu nhiều món 'sợi và nước'...

chi tiết

Khác biệt phở Hà Nội xưa và nay

Phở Hà Nội xưa được bán trên gánh hàng rong, nước dùng đậm mùi hồi, quế và xương bò ninh nhiều tiếng, người đi từ...

chi tiết